Thứ Hai, 1 tháng 1, 2001

Bugatti nhá hàng siêu sedan `khủng` mạnh nhất Thế giới

Từng xuất hiện dưới dạng concept cách đây 7 năm, sedan siêu sang Bugatti Galibier sẽ chuẩn bị được "tái sinh" với phiên bản sản xuất hàng loạt.  

Thông tin về việc sản xuất hàng loạt chiếc sedan siêu sang Bugatti Galibier đã được đích thân ông Wolfgang Durheimer - Giám đốc điều hành Bugatti xác nhận trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Autocar gần đây. Theo ông Durheimer, hiện giờ ông đang theo đuổi 4 mẫu xe mang tính chiến lược, trong đó chắc chắn đã có mặt Galibier.
Trên thực tế, ban đầu Galibier vốn đã "suýt" được sản xuất hàng loạt vào năm 2011 khi ông Durheimer lần đầu tiên làm CEO của Bugatti. Tuy nhiên sau khi ông Durheimer tạm thời chuyển sang Audi, người kế nhiệm ông là Wolfgang Schreiber đã hủy kế hoạch này. Ngày nay khi một lần nữa quay trở lại Bugatti, ông Durheimer đã quyết tâm "hiện thực hóa" Galibier.
Có thiết kế "cơ bắp" theo phong cách Veyron, Galibier là một mẫu xe sedan siêu sang cỡ lớn, với thiết kế lấy cảm hứng nhiều từ mẫu xe cổ huyền thoại Bugatti Atlantic. Giống như những mẫu Bugatti khác, chiếc xe cũng có những chi tiết thiết kế đặc trưng như lưới tản nhiệt hình móng ngựa và thân xe 2 tông màu.
Ở bên trong nội thất, Bugatti Galibier được thiết kế theo phong cách cổ điển và tối giản, gần như không có các nút bấm và phần lớn bề mặt trang trí sử dụng gỗ như những mẫu xe cổ. Nguyên mẫu Galibier năm 2009 có trang bị tiện nghi khá đơn giản trong cabin với chỉ một hệ thống thông tin giải trí nằm ở bệ trung tâm hàng ghế trước.
Tuy nhiên sau 7 năm với các thành tựu công nghệ phát triển, phiên bản Gabilier thương mại hứa hẹn sẽ có các tiện nghi hiện đại hơn. Do có bệ trung tâm chạy dài xuống hàng ghế sau nên dù có kích thước to lớn, mẫu sedan siêu sang này chỉ cho phép ngồi 4 người.
Do phải tạo chỗ cho hàng ghế sau nên động cơ của Gabilier đã được Bugatti chuyển từ giữa lên đầu xe. Cũng giống như Veyron và Chiron, chiếc siêu sedan này sẽ sử dụng động cơ W16 tăng áp. Tuy nhiên thay vì 4 turbo, Bugatti sẽ cắt giảm đi chỉ còn tăng áp kép do chiếc xe không cần tới công suất quá mạnh.
Nhiều khả năng sức mạnh của động cơ vẫn sẽ được truyền tới hệ thống dẫn động 4 bánh. Theo ông Durheimer, hiện Bugatti đang có một số giải pháp kỹ thuật và công nghệ mang tính "cách mạng", chưa từng được bất kỳ hãng nào áp dụng trước đây và hãng sẽ ứng dụng chúng lần đầu trên Galibier.
Khi ra mắt, đối thủ mà Bugatti muốn hướng tới với Galibier chính là thế hệ kế tiếp của mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Phantom. Tuy nhiên chắc chắn chiếc xe sẽ không thể xuất hiện tới ít nhất là cuối năm sau. Trước đây Bugatti đã phải mất tới 6 năm mới có thể "hiện thực hóa" Veyron kể từ phiên bản ý tưởng đầu tiên vào năm 1999

 

Theo Nguyễn Huy (Kienthuc.net.vn)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More